Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2011

Xin hỗ trợ thư viện Đạ Tông

VRNs (11.12.2011) - Lâm Đồng – Ban biên tập VRNs vừa nhận được một lá thư rất dễ thương của những người trẻ ở phố núi Tây Nguyên, thuộc giáo phận Đà Lạt. Trong thứ, các bạn nói lên thao thức muốn phục vụ tri thức cho người nghèo bằng thư viện Công giáo cho anh em dân tộc sẽ được chuyển tới Đạ Tông.



VRNs biết nếu độc giả của chúng tôi đọc được thư này thì họ sẽ có những sáng kiến tuyệt vời cho lời xin hỗ trợ này, dp đó, chúng tôi xin chia sẻ thư này với quý vị.

———–

Con kính chào Quý BBT Website Chúa Cứu Thế!

Chúng con là những người trẻ, những bạn sinh viên luôn có những trăn trở, những thao thức làm sao để giới thiệu Thiên Chúa với mọi người, và đặc biệt là anh chị em Dân Tộc ở vùng Tây Nguyên. Chúng con đã và đang cố gắng xây dựng một thư viện Công giáo cho Anh chị em của chúng con tại giáo xứ Đạ Tông – Tỉnh Lâm Đồng. Nhưng hiện nay nguồn sách Kinh Thánh, sách giáo lý, sách về các Thánh vẫn còn rất hạn hẹp… Trong khi đó số giáo dân ở nơi đây lên đến con số gần 20 nghìn. Vâng, những người Anh chị em ở nơi đó đa số là Dân tộc thiểu số và điều kiện vật chất rất khó khăn.

Hôm nay con mạo muội viết thư này đến BBT chỉ với niềm hy vọng có được một lời thông báo, một lời mời gọi từ Quý BBT đến với những độc giả của Chúa Cứu Thế. Và sau đây là nội dung sự kiện mà chúng con đã tạo trên Facebook để mời gọi mọi người, con xin được trích nguyên những lời này, xin Quý BBT giúp cho chúng con một lời nói!

——–

“Anh chị em rất thân mến!

Sự kiện này là một niềm hy vọng lớn lao của con!

Chúng con đã và đang nỗ lực cho kế hoạch xây dựng 1 thư viện dành cho các anh em Dân tộc tại vùng Cao nguyên (Giáo xứ Đạ Tông – Lâm Đồng), nơi đó có khoảng 17.000 giáo dân và đa số là các anh em Dân tộc. Điều kiện vật chất, đi lại và học tập rất khó khăn, việc học giáo lý cũng như kiến thức về Kinh Thánh rất hạn chế.

Hôm nay con xin phép được mời gọi anh chị em cùng chung tay đóng góp cho giáo xứ những cuốn Kinh Thánh, sách Giáo lý, truyện các Thánh, chuỗi Mân Côi,… để những người anh em của chúng ta có thêm điều kiện để học hỏi và hiểu biết về Chúa nhiều hơn! Đây là một việc làm hết sức thiết thực, và con mong rằng sẽ nhận được những tấm lòng sẻ chia, sự thương xót của anh chị em!

Mọi sự đóng góp cho Thư viện Công giáo cho anh em dân tộc sẽ được chuyển tới Đạ Tông và đảm bảo về việc lưu hành, sử dụng, quản lý một cách tốt nhất.

HAI ĐỒNG TIỀN CỦA BÀ GÓA CÓ ÍCH HƠN NHIỀU SO VỚI CẢ NGÀN NÉN BẠC. DÙ ÍT HAY NHIỀU CŨNG LÀ VIỆC TÔNG ĐỒ CHO VIỆC TRUYỀN GIÁO!

Mọi đóng góp cho thư viện xin liên lạc qua số: 0906 744 950 (Phúc), Và nếu có thể, xin gửi về: chị Nguyễn Thụy Như Mai phòng D10 – Trung Tâm Mục Vụ tổng giáo phận Sài Gòn, 6 Bis Tôn Đức Thắng, Q.1, Tp. HCM, Việt Nam (vào các ngày thứ 3, 5, 7).

Hoặc xin cho chúng con địa chỉ để chúng con sẽ đến tận nơi nhận mọi sự đóng góp của anh chị em!

Xin Chúa trả công bội hậu cho anh chị em!”

Con xin thay mặt cho các bạn trẻ trong nhóm thực hiện xin cảm ơn Quý BBT, xin chúc Quý BBT có nhiều sức khỏe và an lành từ bàn tay Yêu Thương của Thiên Chúa!

Kính thư,
Phêrô. Võ Quang Phúc