Thứ Hai, 23 tháng 1, 2012

Chi hội Têrêxa giáo xứ Bố Sơn-Vinh: Hơi ấm từ những nồi bánh chưng cho người nghèo

VRNs (27 tháng Chạp, Tân Mão) – Nói đến Tết cổ truyền Việt Nam, chúng ta không thể quên hình ảnh của những nồi bánh chưng, bánh giầy, dưa hành và thịt mỡ. Bên cạnh đó, còn phải kể đến tất cả những hoạt động nhộn nhịp và đầy tính nhân văn của người dân Việt vào những ngày trước tết như tặng quà, mua sắm, sửa sang nhà cửa để chuẩn bị đón Tết… Hoà vào khung cảnh nhộn nhịp vui tươi của những ngày giáp Tết, chi hội Têrêxa Bố Sơn đã tổ chức chương trình gói và nấu bánh chưng để làm quà cho người nghèo, người già trong địa bàn giáo xứ.

Đây là một nghĩa cử cao đẹp và thể hiện rõ nét tinh thần và linh đạo hội Têrêxa: Sống tình huynh đệ, yêu mến Chúa và phục vụ mọi người trong yêu thương nhất là đối với người nghèo khổ, người già cả neo đơn.

Têrêxa Bố sơn là một chi hội trẻ; được gia nhập vào tổng hội Têrêxa Việt Nam và thế giới vào ngày 18/05/2010. Sau hơn 2 năm chính thức hoạt động, chi hội đã thực sự trưởng thành về đời sống cũng như lớn mạnh về số lượng. Là một đơn vị hoạt động tích cực và có nhiều đóng góp cho việc bác ái xã hội cũng như công việc xây dựng cộng đoàn giáo xứ, Chi hội hiện có 83 thành viên sinh hoạt thường xuyên. Các hội viên đều nằm ở độ tuổi từ 14 đến 25. Hội tổ chức sinh hoạt, họp mặt và cầu nguyện vào tối thứ Sáu hàng tuần.

Anh trưởng điều hành, Giuse Nguyễn Văn Bính cho biết: Tết Nhâm Thìn năm nay, chi hội muốn có một hoạt động ý nghĩa nên đã tổ chức chương trình gói bánh chưng làm quà cho người nghèo.

Về tinh thần của các hội viên, mỗi người tuy rất vất vả và bận rộn vào những ngày cuối năm, nhưng ai cũng nhiệt tình hăng say, hy sinh việc nhà mình để lo việc nhà Chúa. Với sự khéo léo và kiên trì, các em đã gói và nấu chín được 300 cặp bánh chưng trong ngày 18/01 tức ngày 25 tháng Chạp năm Tân Mão.

Được hỏi Chi hội lấy ngân quỹ từ đâu để thực hiện chương trình, anh Bính cho biết: Phần lớn số tiền chi phí cho chương trình đều là lợi nhuận từ việc bán nhang. Chi hội đã mua nhang về bán cho bà con giáo dân trong giáo xứ cách đây 2 tuần. Một phần của ngân quỹ do các hội viên Têrêxa đóng góp mỗi người một cặp bánh với trị giá 30.000 VNĐ. Ngoài ra, cũng có sự đóng góp của một vài người có lòng hảo tâm trong giáo xứ. Nhờ vào các nguồn thu đó, Chi hội đã thực hiện công việc cách xuôi chảy. Ngày hôm qua, 26 và hôm nay 27 tháng Chạp năm Tân Mão, các em đã bắt đầu chia nhau đến từng cụ ông, cụ bà, và một số bệnh nhân giáo dân cũng như lương dân trong địa bàn giáo xứ để trao quà.

Với những hoạt động như vậy, Tết năm nay, các hội viên Têrêxa Bố Sơn không những cảm nhận được hơi ấm toả ra từ những nồi bánh chưng nóng do họ làm nên mà còn cảm nhận được sự ấm áp của tình yêu thương, càm nhận được niềm vui của nghĩa cử đầy tình bác ái này. Niềm vui của những cụ già, của các bệnh nhân khi trên tay họ cầm cặp bánh chưng sẽ là nguồn động viên cho các em hăng say hơn nữa trong đời phục vụ, yêu mến nhiều hơn nữa trong cuộc sống.









































































Joseph Tô Đức Lân