Thứ Ba, 10 tháng 1, 2012

Lễ an táng bà cố Maria Trần Thị Cảnh: Chấm dứt sự chết, bước vào sự sống trong Đức Kitô

VRNs (10.01.2012) – Phan Thiết – Hơn 30 linh mục cùng với cha Pascal Nguyễn Ngọc Tỉnh OFM, thân nhân và cộng đoàn giáo xứ Thuận Nghĩa, giáo phận Phan Thiết tham dự thánh lễ an táng, lúc 09:00 sáng ngày 09.01.2012.

Đầu thánh lễ, cha Pascal Tỉnh mời gọi mọi người nhớ đến phụng vụ của ngày lễ Chúa Yêsu chịu phép rửa, để mời gọi mọi người cầu nguyện cho thân Mẫu của ngài, bà cố Maria Trần Thị Cảnh được tái sinh trong Chúa Kitô. Cùng hiện diện trên bàn thờ, bên tay phải của cha Pascal là cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành, Bề trên Giám tỉnh DCCT VN, bên trái là cha P.X. Vũ Phan Long, Bề trên Giám tỉnh Dòng Phanxicô VN.

Trong đoàn đồng tế, có cha Giuse Trần Ngọc Thao, CSsR, trưởng nhóm Phiên dịch các Giờ kinh phụng vụ, nơi cha Pascal đã gắn bó 40 năm qua, đông đảo các quý cha thuộc các dòng Anh Em Hèn Mọn, Chúa Cứu Thế, Đaminh,… và giáo phận Phan Thiết.

Tại Phan Thiết, sáng hôm nay cũng là ngày khai mạc tuần tĩnh tâm năm của các linh mục, nên chỉ một ít cha trong giáo hạt tham dự lễ an táng.

Bà cố Maria Trần Thị Cảnh sinh năm 1917 tại Thuận Nghĩa, giáo phận Vinh. Sau năm 1954 di cư vào Nam, cùng với những người đồng hương lập nên và cư ngụ tại giáo xứ Thuận Nghĩa, giáo phận Phan Thiết cho đến ngày về với Chúa, ở tuổi 95.

Trong thánh lễ cha Giuse Nguyễn Tất Trung, OP, đã chia sẻ Lời Chúa dựa trên sứ điệp Emmau. Ngài hướng cộng đoàn nói chung và gia đình cha Pascal Tỉnh, thân nhân của bà cố Maria Trần Thị Cảnh nói riêng về nơi để gặp được người thân, người quá cố là chính Chúa Yêsu.

Cha chánh xứ Thuận Nghĩa, Gp. Phan Thiết cho biết, bà cố Maria có 12 người con, cha Pascal Tỉnh là anh hai. Con cháu nội ngoại, chắt chút và thông gia của bà trải rộng khắp giáo xứ có hơn 2000 giáo dân này.

Kính mời quý vị cùng lắng nghe bài chia sẻ của cha Nguyễn Tất Trung.