Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2012

Thông tin thêm về vụ án ông Đoàn Văn Vươn

VRNs (18.01.2012) – Hải Phòng – Trước những quyết định ráo riết của anh em nhà ông chủ tịch Lê Văn Hiền, anh Đoàn Văn Vươn đã có đơn kêu cứu gửi tới ông chủ tịch Hải Phòng.

Lá đơn này gửi đi bằng thư bảo đảm để đến văn phòng ông Diên, chủ tịch UBNDTP Hải Phòng nhưng không thấy hồi âm. Theo như gia đình anh Vươn cho biết thì có thể ông Diên không nhận được lá đơn này, gia đình anh Vươn tin rằng ông Diên chủ tịch UBND Hải Phòng là một người có trách nhiệm, sống gần gũi với dân nếu nhận được đơn kêu cứu chắc ông Diên sẽ xem xét cẩn thận.




Thư kêu cứu của anh Đoàn Văn Vươn



Phúc đáp và hướng dẫn của Toà án nhân dân TP. Hải Phòng về việc cho ông Đoàn Văn Vươn tiếp tục thuê đất


Một số người dân xung quanh khu vực đầm anh Vươn kể rằng, sau khi rút quân về, một tiếng sau cảnh sát đặc nhiệm đổ quân bao vây khu vực đầm anh Vươn, xả súng AK bắn thẳng hàng loạt đạn thật vào những túp lều, căn nhà, ném lựu đạn hơi cay một chập sau khi kêu gọi người bên trong ra hàng. Lát sau tiến vào thì phát hiện không còn ai.

Một đại gia trong vùng tên là Thanh Kết thường có mối quan hệ mất thiết với chủ tịch xã đã tiếp quản khu vực đất của anh Vươn, đại gia lắm đàn em, quan hệ rộng này đã cho máy ủi của nhà mình san phẳng căn nhà anh Vươn dưới sự hỗ trợ phối hợp của chính quyền xã. Sau khi tiếp quản Thanh Kết đã tổ chức đánh bắt cá trên 40 héc ta đầm nhà anh Vươn, chặt cây cối, thu hoạch hoa quả. Đồng thời đốt nhà mái tranh, đập tan ban thờ tổ tiên và ban thờ Chúa

Khi báo chí lên án việc có cá nhân đã sử dụng đầm, vườn nhà anh Vươn, thì xã cho dân quân canh gác và tuyên bố xã đang quản lý.




Chính chủ tịch Lê Văn Hiền ký Quyết định cưỡng chế đất

Vợ anh Vươn được tại ngoại, xuống khu đất không nằm trong diện bị thu hồi. Dân quân, công an xã không cho vào với lý do sợ còn mìn bên trong. Vợ anh Vươn hỏi rằng nếu có mìn thì tại sao những người đánh cá, chặt cây cối thu hoạch hoa màu trong vườn, đầm nhà tôi kia không sợ bom mìn. Công an, dân quân xã trả lời về mà đi hỏi cấp trên. Vợ anh Vươn tìm tên Liêm chủ tịch xã để hỏi, tên này nói rằng giờ y phải hỏi cấp trên.

Chị vợ anh Vươn nói rằng khi ở trại giam của CATP trở về, chị và vợ anh Quý phải ký vào những tờ giấy trắng, ký ở giữa một tờ, và cuối một tờ do công an đưa và chỉ chỗ ký.

Người Quan Sát