Thứ Tư, 1 tháng 2, 2012

Ngày đầu Xuân cầu nguyện cho Công lý & Hòa bình

VRNs (30.01.2012) - Sài Gòn – Trong không khí đầu năm chúng ta lại tu họp nhau đây trong thánh lễ thắp nến cầu nguyện để tạ ơn, nguyện cầu cho sự bình an trong năm mới và khấn thưa với Thiên Chúa về những khát vọng của chúng ta: khát vọng tự do, khát vọng cuộc sống, khát vọng bình an, khát vọng công lý, khát vọng hòa bình và khát vọng hạnh phúc của chúng ta.

Hồi tưởng lại những sự kiện đã xảy ra trong đất nước Việt Nam chúng ta trong suốt một năm qua ắt hẳn mỗi người chúng ta khó mà chấp nhận và chắc chắn không thể cam phận để rồi nhắm mắt cho qua và để mặc cho dòng đời đưa đẩy. Vì ở ngay chính trên mảnh đất cong cong hình chữ S này các sự kiện bất công đang xảy ra quá nhiều:

- Tham quan đua nhau vơ vét, tham nhũng, biển thủ và thậm chí quan anh quan em hùa nhau tìm cách chiếm đoạt tài sản của nhân dân.

- Dân lành bị oan ức, đàn áp, đánh đập và thậm chí bị giết chết bởi những người được coi là đầy tớ, công bộc của nhân dân.

- Những người yêu chuộng và đấu tranh cho tự do, công lý vẫn bị bắt bớ bỏ tù và hãm hại.

- Người yêu nước đứng lên biểu tình phản đối sự xâm lăng của quân xâm lược thì lại bị chính nhà cầm quyền đàn áp, bắt bỏ tù và thậm chí còn bị lực lượng an ninh đã không ngần ngại đạp thẳng vào mặt mà không hề mảy may ân hận khi thẳng chân đạp vào lòng tự hào của dân tộc Việt Nam.

- Ngư dân thì bị bắt bớ đánh đập, bị tịch thu tàu và ngư cụ và bắt phải nộp tiền chuộc, tàu thăm dò khai thác dầu khí của công ty Petro Việt Nam bị cắt cáp bởi Trung Quốc ngay trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam mà những người tự xưng là lãnh đạo bảo vệ quốc gia kia không hể lên tiếng hay có động thái gì về việc bảo vệ chủ quyền, thậm chí còn cho rằng những con tàu tấn công của Trung Quốc kia là “tàu lạ”.

- Các tôn giáo củng bị đánh phá một cách tàn bạo khi Thái Hà đã năm lần bảy lượt bị công an và lược lượng dân phòng tấn công, linh mục, tu sĩ và giáo dân bị bắt đưa nhốt vào trại phục hồi nhân phẩm, giáo điểm Con Cuông bị đánh mìn, giáo dân giáo xứ Mỹ Lộc bị đánh đập dã man khiến cho 11 người phải vào bệnh viện trong tình trạng nguy câp về tính mạng, bể nước sinh hoạt của giáo xứ bị bỏ thuốc độc, nhà Chùa tổ chức phát quà cho thương phế binh thì nhà nước bố trí lược lượng an ninh đi cướp lại và bắt bớ đánh đập nhân dân một cách dã man.

- Các tệ nạn xã hội thì nhan nhản khắp nơi: thầy giáo hiếp dâm học trò, cán bộ điều tra tống tình vợ nạn nhân, vợ vì ham vui với nhân tình và ham mê cờ bạc mà đốt chết luôn cả chồng mình, cướp giết tiệm vàng xảy ra liên tục….

Rõ ràng đất nước ta với tình trạng “bất công và tệ nạn lan tràn” như những sự kiện sơ bộ nêu trên thì chúng ta, mỗi người con của Giáo hội, công dân của xã hội phải có trách nhiệm cầu nguyện cùng Thiên Chúa và lên tiếng thể hiện trách nhiệm công dân của mình ngỏ hầu Công Lý và Hòa Bình mau chóng được thực thi trên quê hương chúng ta nhằm cải thiện và góp phần thỏa mãn những khát vọng chính đáng của chúng ta.

Là giáo dân, chúng ta luôn ý thức được sứ vụ Kính Chúa – Yêu Người và lời cầu nguyện của mổi chúng ta là vũ khí tối thượng mà theo lịch sử cho thấy chưa hề có một thế lực nào thắng được. Các thế lực bạo tàn, các đoàn quân hung hãn hiểm ác đều đã sụp đổ và tiêu vong trước sức mạnh của những lời cầu nguyện mà con cái Chúa dâng lên Người.

Với sự hiện diện của Giáo sư Phêrô Phạm Minh Hoàng cùng với gia đình trong thánh đường hôm nay để nói lên lời tạ ơn Thiên Chúa là một minh chứng cho sức mạnh của lời cầu nguyện của chúng ta. Tuy nhiên vẩn còn đó 17 thanh niên Công giáo và Tin lành, các tù nhân lương tâm, những người yêu nước, các bloggers đang cần chúng ta cầu nguyện thật nhiều để sớm được giải thoát khỏi cảnh tù đày.

Đã là con người thì ai ai cũng có lúc lầm lỗi hoặc do chưa có được cơ hội nhận ra đâu là chân lý, đâu là sự thật nên chúng ta sẽ cầu nguyện thật nhiều cho chính những anh công an và bộ đội sớm ý thức được trách nhiệm chính của mình và làm đúng chức trách mà nhân dân đã giao phó chứ không phải vì quyền lợi riêng tư mà chạy theo bảo vệ cho một nhóm nhỏ độc tài và làm những điều gây hại cho nhân dân.

Mời quý độc giả nghe phần dẫn nhập ý lễ của cha Giuse Đinh Hữu Thoại, C.Ss.R, lời chia sẻ của Giáo sư Phêrô Phạm Minh Hoàng và lời dẫn nhập đầu lễ của cha Giám tỉnh DCCTVN.











Các thanh niên Công giáo và Tin lành, các biểu tình viên, các tù nhân lương tâm, các bloggers đang bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt giam một cách bất công





Gia đình giáo sư Hoàng chia sẻ niềm vui và cám ơn cộng đoàn đã cầu nguyện cho giáo sư Hoàng trong lúc bị nhà cầm quyền giam giữ một cách bất công



Gia đình giáo sư Hoàng thắp nến và hiệp thông cầu nguyện cho Công Lý & Hòa Bình và cầu nguyện cho những nạn nhân của bất công xã hội











Cha Giám tỉnh DCCTVN cùng với các linh mục và cộng đoàn thắp nến cầu nguyện cho Công Lý & Hòa Bình tại hang đá Đức Mẹ



Gia đình GS Hoàng chụp hình lưu niệm


Antôn Lê