Thứ Hai, 29 tháng 8, 2011

Huế chuẩn bị đón phái đoàn Tòa thánh

VRNs (25.08.2011) – UCANews – Chuyến viếng thăm làm việc tới TGP Huế của đại diện Tòa thánh không thường trú vào tháng 9.2011 được hy vọng sẽ tháo gỡ rào cản mới với vị đại diện Tòa thánh được phép ở nơi của Giáo hội.



Trong chuyến viếng thăm sắp tới, từ 3 tới 18.09.2011, Đức TGM Leopoldo Girelli, hiện đang ở Singapore, sẽ lưu trú tại Trung tâm Mục vụ TGP để có thể gặp gỡ các linh mục, tu sĩ, chủng sinh và giáo dân, phát ngôn viên của TGP Huế cho biết hôm 22.08.2011 và yêu cầu không nêu danh tánh.

Trong quá khứ, các vị đại diện Tòa thánh phải ở khách sạn chứ không được ở tại các tòa nhà của Giáo hội. Hy vọng rằng sự nhượng bộ này là dấu hiệu của một mối quan hệ tốt đẹp giữa Tòa thánh và nhà nước.

Phát ngôn viên TGP Huế nói rằng hành trình chuyến viếng thăm của vị đại diện Tòa thánh mới đây đã được TGP vạch ra. Phát ngôn viên cho biết: “Đức TGM Etienne Nguyễn Như Thể, ĐGM phụ tá P.X. Lê Văn Hồng và 10 linh mục khác đã thảo luận kế hoạch chi tiết cho chuyến viếng thăm của Đức TGM Girelli tới TGP chúng tôi”.

Ngoài các tiết mục văn nghệ đa dạng, kể cả các điệu múa truyền thống, Đức TGM sẽ thăm Đền thánh Đức Mẹ La Vang đã có 213 năm tại Quảng Trị, nơi ngài sẽ chủ tế thánh lễ đặc biệt trước 1.000 giáo dân địa phương.

Ngài sẽ thảo luận cách phát triển Công giáo địa phương, với khoảng 5.000 người Công giáo tại Nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Vô Nhiễm ở Huế. Chuyến viếng thăm làm việc này cũng sẽ có những buổi gặp mặt với các viên chức chính phủ tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế.

TRẦM THIÊN THU
(Chuyển ngữ)