Thứ Ba, 6 tháng 9, 2011

Đi xe đạp 100 cây số hiệp thông cầu nguyện cho các thanh niên Công giáo bị bắt cóc

VRNs (05.09.2011) – Nghệ An – Đoàn thanh niên hành hương đã về lại giáo xứ Yên Đại và kết thúc chuyến hành trình bằng xe đạp vào trưa ngày 04.09.2011, hành trình dài gần 100 Km. Tham gia vào cuộc tuần hành bằng xe đạp này có khá đông các bạn Sinh viên của các tôn giáo bạn đang học tập ở các trường Cao đẳng và Đại học ở Nghệ An.



Hành trình tình yêu và sự thật bắt đầu vào sáng ngày 03.09.2011, hàng trăm bạn trẻ của Giáo hạt Cầu Rầm và Trung tâm bảo vệ sự sống Gioan Phaolô II, giáo phận Vinh đã xuống đường bằng những chiếc xe đạp bình dị nhất với hành trình dài hơn 30 Km từ Thành phố Vinh, Nghệ An đi lên Linh Địa Thánh Antôn Trại Gáo, Trung tâm hành hương của giáo phận Vinh.

Tại Linh địa Thánh Antôn Trại Gáo. Linh Mục Antôn Nguyễn Đình Thăng, quản xứ Mỹ Yên, coi sóc Linh địa Trại Gáo, chủ sự Thánh lễ cầu nguyện cách đặc biệt cho các Tù nhân lương tâm và Thanh niên Công giáo, Tin lành và Phật giáo đang bị giam giữ về “tội yêu nước”. Rất đông các bạn trẻ từ các giáo xứ của 03 giáo hạt, hạt Nhân Hòa, Hạt Bảo Nham, Hạt Đông Tháp đã đổ về Trại Gáo hiệp thông với Giới trẻ Hạt Cầu Rầm và Trung tâm bảo vệ sự sống Gioan Phaolô II. Đặc biệt gần 100 bạn trẻ Giáo xứ Vĩnh Hòa quê hương của Luật sư Lê quốc Quân và các bạn trẻ Giáo xứ Xuân Phong cách đó hơn 40 Km, cũng tới tham dự giờ Chầu Thánh Thể và thắp nến cầu nguyện với Giới trẻ Hạt Cầu Rầm và Trung tâm bảo vệ sự sống Gioan Phaolô II tại Trại Gáo thuộc xứ Mỹ Yên, hạt Nhân Hòa, giáo phận Vinh.

Vào buổi chiều cùng ngày, Cha Sĩ – Dòng Phanxicô đã chủ sự Thánh lễ cầu nguyện cho công việc Bảo vệ sự sống và có khá đông các bà bầu tham dự.

Buổi tối: hơn 3000 bạn trẻ và giáo dân của nhiều xứ đã tới hiệp thông và sốt sắng Chầu Thánh Thể và Thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân và cho quê hương đất nước nhân dịp 02.09.

Sau đó các bạn trẻ đã có buổi giao lưu sôi nổi với chủ đề “Sống là hiện hữu có ý nghĩa chứ không phải tồn tại một cách buông xuôi”. Do giới trẻ giáo xứ Mỹ Yên chủ trì.

Buổi thắp nến đã diễn ra trong bầu khì linh thiêng, sốt mến với nhiều lời cầu nguyện đầy tình yêu thương dành cho các nạn nhân và buổi hội thảo cũng rất sôi nổi với nhiều ý kiến tâm huyết và đầy trách nhiệm với quê hương và đất nước đang lâm nguy.

Đoàn hành hương đã nghỉ lại tại nhà tĩnh tâm của Trung tâm hành hương linh địa Trại Gáo.







Sáng 04.09.2011. Trên đường về, đoàn tới thăm gia đình anh Đặng Xuân Diệu là một trong số 14 Thanh niên Công giáo bị bắt trong thời gian qua. Được biết gia đình anh Đặng Xuân Diệu có 8 anh chị em. Anh Diệu là con thứ 7 của gia đình. Anh Diệu mồ côi Cha từ lúc lên 8 tuổi. Mẹ anh Diệu nay đã 68 tuổi và ngày ngày đang mong ngóng tin con.



Rời quê hương của anh Xuân Diệu, đoàn tới thăm Trung Tâm khuyết tật 19.03 của Các Nữ tu dòng thừa sai bác ái, giáo phận Vinh, thuộc địa bàn xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, cách Tòa Giám Mục Xã Đoài 03 Km. Sơ Ngọc Châu, Trưởng trung tâm và các chị em cùng các trẻ khuyết tật của cộng đoàn đã rất cảm động trước tâm tình của đoàn.

Hành trình đi xe đạp gần 100 Km của Giới trẻ Hạt Cầu Rầm và Trung tâm Bảo vệ sự sống Gioan Phaolô II đã thu hút sự chú ý của hàng ngàn người dân trên tuyến quốc lộ 1A từ Vinh ra Quán Hành và từ Thị trấn Quán Hành dọc theo đường 34 lên Linh địa Trại Gáo.

Giới trẻ hạt Cầu Rầm và Trung tâm bảo vệ sự sống Gioan Phaolô II đã kết thúc tốt đẹp hành trình đi xe đạp vì Tình yêu và Sự thật, tiếp tục mở ra một lộ trình cầu nguyện và hiệp thông mới dưới nhiều cách thức thiết thực và sinh động cho tới khi tất cả các anh em Công giáo bị bắt trong thời gian qua được tự do và bình an trở về với gia đình, với Trung tâm Bảo vệ sự sống.

Đạp xe đạp 100 cây số đi cầu nguyện vừa rèn luyện thân thể, vừa tu luyện tâm linh là một sáng kiến độc đáo của giới trẻ Hạt Cầu Rầm, đáng được những nơi hiệp thông, tiếp sức.



Ban truyền thông giới trẻ hạt Cầu Rầm
CTV VRNs tại Vinh