Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2011

Giêrađô: Chúc lành cho các thai phụ và trẻ sơ sinh

VRNs (14.10.2011) - Sài Gòn – Khoảng 1.900 thai phụ và thân nhân của họ đến tham dự buổi hành hương và nhận chúc phúc của Thiên Chúa qua thánh Giêrađô, tại đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Sài Gòn, sáng 14.10.2011.

Cha chánh xứ cho biết, sáng hôm qua, lễ cầu nguyện cho bệnh nhân, Ban tổ chức (BTC) chuẩn bị 2.000 bánh và đã phát hết 1.700, buổi chiều lễ chiêm ngắm thánh Giêrađô với Thánh Thể Chúa phát hơn 2.000 bánh. Sáng nay, BTC chuẩn bị 2.500 phần bánh thì đã phát cho mỗi người một phần và hết 1.900 phần bánh.



Các bạn trẻ đang chuẩn bị bánh Giêrađô

Bánh Giêrađô là một biểu tượng chúc phúc có lâu đời, nối tiếp truyền thống phục vụ, chia sẻ với người nghèo của thánh Giêrađô lúc sinh thời. Theo hạnh thánh của thánh Giêrađô kể thì thời thơ ấu, cùng với mẹ đi lễ, Giêrađô không được rước lễ, vì quá bé, với lòng ước ao, cậu bé đã được tổng lãnh thiên thần Micael trao bánh riêng cho cậu. Sau này vài lần khác cậu được nhận bánh từ chính tay Chúa Yêsu Hài đồng.

Ngoài ra, khi đã vào Dòng Chúa Cứu Thế, thầy được giao trách nhiệm trông nom nhà bếp cho các cha các thầy. Thầy thường xuyên lấy bánh trong nhà ăn chia sẻ với người nghèo. Một hôm hết sạch bánh, mà có những người thực sự đói hơn mới tìm đến, thầy đã cầu nguyện, sau đó từ trong áo lấy ra những chiếc bánh nóng hổi như mới nướng trong lò ra.



Cha Phêrô Hữu Hạnh hướng dẫn hành hương

Từ hai chi tiết này, kể từ ngày mừng lễ thánh Giêrađô đầu tiên cho đến nay, các nơi tổ chức lễ Giêrađô đều có phần phát những chiếc bánh mì dành cho người nghèo. Đó trở thành biểu tượng của ân phúc.



Các thai phụ hiệp thông hành hương với thánh Giêrađô



Đông đảo các bà mẹ mang thai cùng với thân nhân của họ

Sáng nay thánh lễ và cuộc hành hương chú ý chính đến các bà mẹ mang thai và trẻ sơ sinh.

Ở phần hành hương, cha Phêrô Nguyễn Hữu Hạnh đã kể lại câu chuyện thánh Giêrađô đi thăm nhà một giáo dân và để lại chiếc khăn tay. Sau này khi một phụ nữ trong gia đình này lập gia đình, có thai và rơi vào hoàn cảnh hiểm nghèo khi sinh nở, thì chính thiếu phụ này đã xin gia đình trao lại cho mình chiếc khăn của thánh Giêrađô. Nhờ lời cầu nguyện và qua sự quan phòng của Thiên Chúa nơi chiếc khăn nhỏ bé đó, mà hai mẹ con an toàn, mẹ tròn con vuông. Từ đó người ta in hình thánh Giêrađô trên các khăn tay, mang đến các linh mục xin chúc lành và giữ lấy. Mỗi khi bệnh tật, nhất là các bệnh liên quan đến thai nhi thì hầu như được an toàn.



Cha An Thanh đang công bố Lời Chúa

Điều này được cha Antôn Lê Ngọc Thanh nhấn mạnh bằng những chứng từ đang xảy ra ở Pleiku và Bà Rịa, nơi thân nhân ngài đang sinh sống.

Kính mời anh chị em nghe cha Thanh chia sẻ.











Các cha đồng tế cùng cầu nguyện và chúc lành cho các thai phụ và trẻ sơ sinh



Đông đúc người đến cầu nguyện với thánh Giêrađô



Các cha tặng khăn thánh Giêrađô cho các bà mẹ mang thai



Nhóm các bạn trẻ có trách nhiệm tổ chức phân phối bánh Giêrađô và ba cha DCCT


Tin: PV. VRNs
Hình: Phượng Hiệp