Thứ Hai, 21 tháng 11, 2011

Trong vòng 1 tháng, Thái Hà gởi đơn yêu cầu 3 lần

VRNs (21.11.2011) - Hà Nội – Trong vòng một tháng qua, DCCT Hà Nội – GX. Thái Hà đã gởi đơn yêu cầu 3 lần. Lần thứ nhất, sau khi gởi thì ngày 03.11, chính quyền Hà Nội tổ chức cho 100 “quần chúng bức xúc” đến gây rối trật tự nhà thờ với máy phóng thanh cầm tay. Lần thứ hai gởi đơn yêu cầu, thì đêm 16, rạng 17.11, chính quyền Hà Nội triển khai hơn 500 nhân viên công an các loại, cùng các phương tiện cơ giới để khởi công công trình bất hợp pháp trên đất tu viện DCCT Hà Nội. Lần thứ ba, Thái Hà gởi đơn ngày 18.11 thì chiều 20.11, chính quyền cho một dân phòng đeo dùi cui, tay cầm điếu thuốc lá đang cháy tiến lên cung thánh nhà thờ Thái Hà, đang lúc diễn ra thánh lễ dành cho thiếu nhi, la lối, đòi gặp cha chính xứ.



Đây là minh hoạ rõ cho thái độ cố gắng chấp nhận và chịu đựng đối thoại của Thái Hà và thái độ trịch thượng, không hề lắng nghe và quyết tâm làm cho bằng được, bất chấp đạo lý luân thường ngay giữa thủ đô Hà Nội, của Nước CHXHCNVN.

Sau đây là nguyên văn thư Yêu Cầu lần thứ ba của Thái Hà, do cha Matthêu Vũ Khởi Phụng, bề trên tu viện DCCT Hà Nội thay mặt tu viện và cộng đoàn ký tên.

PV.VRNs